Cựu Chủ tịch FLC Hầu Tòa Vụ Chiếm Đoạt Hơn 3.600 Tỉ Đồng

by Tuyen Phung
0 comment

cuu-chu-tich-flc-hau-toa-oneday

Sáng 22.07/2024, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã chính thức mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến hành vi thao túng thị trường chứng khoán; và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan. Cùng OneDay tìm hiểu chi tiết vụ cựu Chủ tịch FLC hầu tòa này nhé!

1. Làm rõ tội danh chiếm đoạt tài sản

Hà Nội, 22/7/2024 – Sáng nay, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm; xét xử vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC; Công ty cổ phần xây dựng Faros và các đơn vị liên quan.

Phiên tòa thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận với sự tham dự của 50 bị cáo; trong đó có cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết; cùng hàng vạn người được triệu tập, bao gồm các nhà đầu tư, cổ đông và những người có liên quan đến vụ án.

hang-chuc-xe-thung-cua-luc-luong-canh-sat-ho-tro-tu-phap-dan-giai-cac-bi-cao-toi-toa-OneDay
Hàng chục xe thùng của lực lượng Cảnh sát hỗ trợ tư pháp dẫn giải các bị cáo tới tòa – OneDay

Ông Quyết bị truy tố về các tội danh Thao túng thị trường chứng khoán; và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 7 bị cáo còn lại cùng bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng lỏa với ông Quyết trong việc thực hiện các hành vi gian dối; lừa đảo nhà đầu tư. Ông Lê Công Điền bị xét xử tội “Công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán”.

cac-bi-cao-tien-vao-phien-toa-xet-xu-vu-an-flc-lua-dao-chiem-doat-tai-san-oneday
Các bị cáo tiến vào phiên tòa xét xử vụ án FLC lừa đảo, chiếm đoạt tài sản – OneDay

Ngoài ra, 42 bị cáo khác cũng sẽ được xét xử trong những ngày tới. Các bị cáo này bị truy tố về các nhóm tội danh lợi dụng chức vụ; quyền hạn trong khi thi hành công vụ; công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán; thao túng thị trường chứng khoán, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2. Nguyên nhân cựu Chủ tịch FLC hầu tòa

Theo cáo trạng, ông Trịnh Văn Quyết đã sử dụng Công ty Faros làm công cụ để thực hiện hành vi gian dối, nâng khống vốn góp từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng. Sau đó, ông Quyết bán ra hơn 391 triệu cổ phiếu ROS trên sàn HOSE; thu về hơn 3.620 tỷ đồng, gây thiệt hại cho 30.403 nhà đầu tư.

Ngoài ra, 49 bị cáo khác còn bị truy tố về các tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Thao túng thị trường chứng khoán, Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán.

Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều ngày với sự tham gia của khoảng 90 luật sư. Tòa án đã bố trí rạp và màn hình tại sân để những người liên quan có thể theo dõi diễn biến phiên tòa.

Đây là vụ án kinh tế lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Kết quả phiên tòa sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động chứng khoán; bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam