Cây Thủy Tùng Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay

by phungtuyen
0 comment

cay-thuy-tung-oneday

Cây thủy tùng là một trong những loại cây quý hiếm, có giá trị cao nếu được nhiều năm tuổi, đồng thời mang nhiều ý nghĩa phong thủy nhà ở đặc biệt. Chính vì vậy mà việc cây này hợp tuổi và mệnh nào, ý nghĩa ra sao rất được rất nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết này của OneDay sẽ giải đáp tất cả, đừng bỏ qua nhé!

1. Cây thủy tùng là cây gì?

Cây thủy tùng hay còn được gọi với tên khác là cây thông nước. Tên khoa học của chúng là Glyptostrobus pensilis, thuộc họ tùng. Cây có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Đông Nam Trung Quốc.

Thủy tùng là loại cây thân gỗ, mọc thẳng. Chất gỗ tốt nên gỗ thủy tùng rất hiếm và có giá rất cao. Vậy nên người ta đã nhân giống cây thủy tùng thành công ở dạng nhỏ; vì thế chúng trở nên phổ biến hơn. Lá thủy tùng có 2 dạng:

  • Hình dùi dài 0,6-1,3 cm
  • Cành sinh sản có hình vảy dài 0,4 cm.

Cây có thể sinh trưởng ở những khu vực ẩm thấp, sẽ cho ra gỗ thủy tùng xanh quý hiếm; nếu sinh trưởng ở nơi khô sẽ cho ra gỗ thủy tùng đỏ. Hoa của chúng rất nhỏ, có màu trắng, mỗi cuống có khoảng 1-4 bông. Sau khi tàn sẽ có quả và hạt hình cầu màu đen tím.

cay-thuy-tung-la-cay-gi-oneday
Cây thủy tùng là cây gì? – OneDay
Xem thêm: Cây Phát Tài: Phân Loại, Cách Trồng Và Ý Nghĩa Phong Thủy

2. Công dụng của kim thủy tùng

2.1 Trang trí cảnh quan:

dung-lam-trang-tri-goc-lam-viec-de-tang-vuong-khi-oneday

Đặt thủy tùng để bàn rất được ưa thích dùng để trang trí nội thất, văn phòng,… Nhiều dân tình mê cây còn tạo dáng bonsai và giành cho nó một vị trí trong bộ sưu tập cây của mình. Dáng cây đẹp, yêu kiều và cao quý giúp tô điểm cho không gian sống trở nên thanh lịch và sang trọng hơn rất nhiều.

2.2 Thanh lọc không khí:

Là một trợ thủ đắt lực trong việc giúp thanh lọc không khí; kim thủy tùng có khả năng hút khí độc; cung cấp oxi cho và mang lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà. Hơn thế nữa, cây còn hoàn thành tốt nhiệm vụ hút nhiệt tỏa ra từ khác thiết bị vi tính; làm giảm nhiệt độ phòng và đem lại không gian làm việc thoải mái.

2.3 Thư giản đầu óc:

Theo một nghiên cứu, sắc xanh giúp các tổ chức võng mạc trong mắt và hệ thống thần kinh; vỏ đại não cảm thấy được xoa dịu. Nhờ vậy chúng có tác dụng giảm mệt mỏi cho mắt và giúp con người cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn.

Thủy tùng sẽ góp phần tạo bầu không khí thư thái; xóa tan đi không gian tù túng và không khí căng thẳng. Giúp tinh thần sảng khoái, mang đến nguồn năng lượng tích cực và tươi mới cho chủ nhân.

Xem thêm: Cây Tùng Bách Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy - OneDay

2.4 Làm quà tặng ý nghĩa:

Cây Thủy Tùng thường được trồng trong các chậu nhỏ dùng làm quà tặng ý nghĩa như một lời chúc phát tài – phát đạt, vạn sự như ý… Đặc biệt khi cây ra hoa sẽ là một tin tốt, báo hiệu sẽ gặp may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp.

2.5 Công dụng chữa bệnh:

Ít ai biết là thủy tùng cũng là dược liệu quý, được sử dụng trong những bài thuốc giảm đau, chữa phong thấp và làm săn da,…

2.6 Gỗ có giá trị kinh tế cao:

Như để cập ở trên, gỗ cây thủy tùng rất quý và hiếm. Hơn nữa nó còn chứa nhiều ý nghĩa trong phong thủy nhà ở. Vậy nên giá của chúng rất đắt, được dùng để làm đồ gỗ nội thất, vòng phong thủy,…

Gốc cây tùng cổ thụ rất quý hiếm – OneDay

3. Ý nghĩa cây thủy tùng

3.1 Ý nghĩa

Cây thủy tùng có sức sống vô cùng dẻo dai và bền bỉ; thể hiện cho ý chí kiên cường, buất khuất, không chịu khuất phục khó khăn. Chúng còn tượng trưng cho sự thanh tao, bậc chính nhân quân tử. Trong phong thủy, loài cây này được quan lại và quý tộc ngày xưa tin rằng sẽ mang lại tiền tài và danh vọng. Chúng đứng đầu trong bộ tứ Tùng – Cúc – Trúc – Mai.

Ý nghĩa của cây kim thủy tùng trong phong thủy

Theo các chuyên gia khoa học, thủy tùng có tác dụng hấp thu vượng khí và xua đuổi âm khí rất tốt. Thế nên người ta thường dùng gỗ của chúng để tạc tượng thờ hoặc lục bình. Những vật phẩm này được cho là sẽ đem lại may mắn, bình an và danh vọng cho chủ nhân.

3.2 Vị trí đặt cây Thủy Tùng đúng phong thủy

Điều đặt biệt lưu ý trong phong thủy nhà ở đó chính là vị trí đặt cây. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp cây phát huy tối đa công dụng của mình; cũng như nhà ở, không gian làm việc hấp thu được năng lượng từ cây.

Đối với cây Thủy Tùng, nếu muốn đặt ở các góc nhà hoặc góc văn phòng làm việc thì phía Đông hoặc Đông Nam là hướng phù hợp nhất. Đặt cây ở vị trí này sẽ giúp thu hút vượng khí, khuyến khích tinh thần làm việc thêm hăng say, hỗ trợ tăng hiệu quả công việc.

Bên cạnh đó, hướng đặt cây cũng sẽ khác nhau tùy vào mệnh tuổi. Với 2 mệnh là Thổ và mệnh Kim thì sẽ có những hướng cụ thể như sau:

Mệnh Kim Mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên vị trí, hướng đặt cây thích hợp sẽ là Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
Mệnh Thổ Mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc và Tây Nam.
Xem thêm: Cây Tuyết Tùng Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy - OneDay

4. Cây thủy tùng hợp với mệnh gì?

Có thể nói Kim Thủy Tùng hợp với tất cả các mệnh. Theo các chuyên gia phong thủy, cây có màu sắc đặc trưng là màu vàng xanh nên cực kỳ phù hợp với bản mệnh Thổ và mệnh Kim. Những người mệnh này nếu kết hợp với Kim Thủy Tùng sẽ càng phát huy tốt những ý nghĩa phong thủy mà chúng mang lại. Đồng thời gia đạo cũng êm ấm, hòa thuận, sự nghiệp vững bền.

Trong phong thủy cây cảnh, riêng nói về tùng thì tất cả các loại đều hợp nhất với người tuổi Thân. Chúng chính là lá bùa may mắn, mang đến điềm lành và tài lộc cho người sở hữu nó.

Kim thủy tùng hợp với mệnh Thổ và mệnh Kim

5. Giá cây thủy tùng

Hiện nay trên thị trường, tùy thuộc và giống cây cũng như số năm tuổi mà cây Thủy Tùng có nhiều mức giá khác nhau.Giá bán cây nhỏ sẽ dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên đối với các cây lớn, cổ thụ thì rất đắt đỏ. Chúng có giá từ vài triệu đến vài trăm triệu. Tùy vào nhu cầu và điều kiện mà hãy lựa chọn loại cây có mức giá phù hợp nhé!

Khi mua hãy chú ý, cần chọn những cây khỏe mạnh, xanh tươi và không bị sâu bệnh hay dấu hiệu bất thường. Chú ý nên tránh những cây có lá hai màu, nhợt nhạt hoặc màu loang lổ. Thay vào đó hãy lựa những cây đều màu mà xanh thẳm thì chất lượng cây sẽ tốt nhất.

Tạm kết

Hi vọng thông qua bài viết này bạn đã khám phá được thêm nhiều thông tin mới về cây thủy tùng. Hãy theo dõi OneDay để cập nhật thêm nhiều loại cây mang lại tài lộc và vượng khí cho phong thủy nhà ở nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam