Phong Thuỷ Phòng Khách Hút Tài Lộc Chỉ Với 3 Nguyên Tắc

by Ich Nguyen
0 comment

phoPhong Thuỷ Phòng Khách Hút Tài Lộc Chỉ Với 3 Nguyên Tắcng-thuy-phong-khach-oneday

Ứng dụng phong thuỷ phòng khách hiệu quả trong thiết kế có thể giúp gia chủ đón may mắn, tài lộc và sức khoẻ. Khi xây nhà bạn nên tìm hiểu những nguyên tắc, cách bố trí màu sắc phù hợp với mình. Cùng OneDay tìm hiểu nguyên tắc thiết kế phòng khách chuẩn phong thuỷ nhé!

1. Tại sao phong thuỷ phòng khách quan trọng

Phòng khách là nơi tiếp mọi người tụ họp, gặp gỡ và chia sẻ những khoảnh khắc đặt biệt. Theo phong thuỷ nhà ở, phòng khách tốt sẽ thu hút tài lộc và tiền tài cho gia chủ. Thiết kế phòng khách đảm bảo phong thuỷ và thẩm mỹ tạo không gian ấm cúng và năng lượng tốt cho gia đình.

Ứng dụng phong thuỷ phòng khách ở hợp tuổi chủ nhà còn giúp tăng cường luồng khí tích cực vào nhà. Gia chủ nhận được nhiều cơ hội phát triển thịnh vượng cho gia đình. Gia chủ sắp xếp thiết kế trong phòng khách đúng phong thủy sẽ tránh vận đen đủi, hút may mắn tài vận cho sự nghiệp.

2. 3 nguyên tắc phong thuỷ phòng khách đón may mắn tài lộc

Thiết kế phòng khách ngày càng có nhiều phong cách đẹp khác nhau. Gia chủ dễ dàng chọn được kiểu thiết kế phù hợp sở thích nhưng cần phải đảm bảo 3 nguyên tắc về phong thuỷ nhà ở.

2.1. Vị trí phòng khách

Nguyên tắc đầu tiên về thiết kế phòng khách là vị trí. Phòng khách tốt nhất đặt ở khu vực từ của chính bước vào hoặc ở gần cửa chính. Vị trí này là nơi đầu tiên nhận được mọi tài lộc, giúp vận khí trong nhà lưu thông tốt. Đồng thời, khu vực này cần ở khu vực sinh hoạt chung và phòng bếp, phòng ăn. Vị trí phòng khách này giúp tạo ra một không gian tốt và thuận tiện cho sinh hoạt gia đình.

Vị trí phòng khách hợp phong thuỷ cần có ánh sáng tự nhiên để không gian phòng luôn thoáng đãng. Gia chủ có thể chọn thiết kế ở khu vực nhìn ra cảnh quan sân vườn. Thiết kế phòng khách cần chọn hướng có được ánh sáng tự nhiên để không gian nhà đủ sáng và năng lượng tốt cho sức khoẻ.

vi-tri-phong-khach-phong-thuy-tot
Thiết kế phòng khách ở vị trí đón tài lộc

Phong thuỷ phòng khách vị trí gần cửa chính đón mọi tài lộc và lưu thông vận khí trong nhà.

2.2. Hướng phòng khách

Hướng chính phòng khách đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian sống hợp phong thuỷ. Lựa chọn đúng hướng phòng khách sẽ mang lại vận mệnh tốt và may mắn cho gia chủ. Hướng phòng khách không tốt có thể gây ra những điều không may mắn và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc. 

Theo phong thuỷ nhà ở, hướng phòng khách tốt dựa trên cung mệnh của gia chủ. Các hướng tốt để gia chủ chọn xây hướng phòng khách sẽ gồm Diên Niên, Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị. Cụ thể, hướng phòng khách cơ bản theo từng mệnh: 

  • Người mệnh Mộc hoặc mệnh thổ hợp phòng khách hướng: Đông và Đông Nam
  • Gia chủ mệnh Kim hợp thiết kế phòng khách hướng: Tây và Tây Bắc
  • Chủ nhà mệnh Hoả hợp phòng khách thiết kế theo hướng: Nam
  • Người mệnh Hoả thiết kế phòng khách tốt theo hướng: Bắc
  • Gia chủ mệnh Thổ chọn hướng phòng khác tốt theo hướng: Đông Bắc và Tây Nam.

2.3. Đường tài vị phong thủy phòng khách 

Đường tài vị là thuật ngữ chỉ vị trí năng lượng tài vận và may mắn có thể tích tụ và lan tỏa ở phòng khách. Trong phong thủy, vị trí của đường tài vị trong phòng khách được coi là rất quan trọng. Vì, nó ảnh hưởng đến tài vận và may mắn của gia đình. Ở tại góc tài vị gia chủ nên đặt bàn thờ thần tài, cây xanh,… để tăng vận may tài lộc,

Xác định đường tài vị phong thuỷ phòng khách sẽ dựa trên vị trí cửa chính, cụ thể:

  • Mở cửa bên trái phòng: đường tài vị sẽ nằm ở đầu đường chéo góc bên phải.
  • Cửa chính ở giữa phòng khách: đường tài vị sẽ nằm ở đầu đường chéo góc hai bên
  • Phòng khách mở cửa bên phải: đường tài vị sẽ nằm ở đầu đường chéo góc bên trái.
duong-tai-vi-phong-khach
3 đường tài vị tương ứng theo vị trí cửa phòng khách

3. Các cách trang trí phòng khách theo phong thuỷ 

3.1. Ứng dụng tranh phong thuỷ phòng khách

Trang trí phòng khách giúp không gian trở nên sinh động và còn mang lại nhiều lợi ích phong thủy. Tranh phù hợp phong thuỷ vừa tăng tính thẩm mỹ vừa có thể tạo ra sự cân bằng và hài hòa năng lượng trong căn phòng. Gia chủ chọn tranh trang trí phòng khách cần tạo sự hài hòa với không gian phòng chung.

Gia chủ nên lựa chọn những bức tranh có màu sắc trang nhã, đường nét, và dáng vẻ hiền lành. Đặc biệt, nên tránh những bức tranh về mãnh thú, động vật hay những bức tranh mang tính bạo lực. Gia chủ có thể chọn tranh nguyện ước hoàng hôn, phù điêu thuỷ tinh Bồng Lai, Bát mã truy phong,…

Xem thêm: Top 35+ Tranh Treo Phòng Khách Phong Thủy Hợp Tuổi Và Vận Mệnh

3.2. Chọn màu sắc phòng khách theo cung mệnh

Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn có tác động trực tiếp đến phong thủy của phòng khách. Màu sắc hợp phong thủy giúp căn phòng trở nên hấp dẫn và mang lại tài lộc cho gia chủ.

Mỗi màu sắc mang theo một ý nghĩa riêng, và việc lựa chọn màu sắc phù hợp có thể tạo ra một không gian hài hòa và thoải mái. Theo phong thuỷ mệnh, gia chủ ở mỗi mệnh sẽ có nhóm màu sắc phù hợp riêng. Cụ thể:

  • Gia chủ mệnh Kim trang trí phòng khách màu: Màu trắng, bạc, vàng, nâu sẽ mang lại sự sang trọng và giàu có cho không gian.
  • Người mệnh mộc hợp trang trí phòng khách màu: Màu xanh lá cây, màu gỗ tự nhiên, màu nâu sẽ tạo nên sự ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.
  • Phòng khách nhà gia chủ mệnh Thủy hợp màu: Màu đen và màu xanh dương sẽ đem lại sự mạnh mẽ và bí ẩn cho không gian.
  • Gia chủ mệnh Hỏa hợp phòng khách trang trí màu: Màu đỏ, cam và màu hồng sẽ tạo nên sự nhiệt huyết và sôi động.
  • Phòng khách nhà mệnh Thổ hợp trang trí theo màu: Màu đất, màu vàng, màu nâu sẽ mang lại sự ổn định và bền vững cho không gian.
trang-tri-phong-khach-theo-mau-hop-menh
Bảng màu sắc phong thuỷ mệnh
Xem thêm: 5 Mẹo Hay Chọn Màu Sơn Ngoại Thất Chuẩn Phong Thủy

3.3. Lắp đặt, bố trí ánh sáng cho phòng khách 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng khách. Ánh sáng giúp tạo ra vượng khí, may mắn và tài lộc cho không gian. Để có nguồn ánh sáng tự nhiên nên thiết kế nhiều cửa sổ, ô thoáng hay ô cửa có diện tích lớn. Ngoài ra, việc bố trí đèn chiếu sáng cũng rất quan trọng để tăng cường ánh sáng trong phòng khách.

3.4. Trang trí cây phong thuỷ phòng khách theo mệnh

Trang trí phòng khách bằng cây là một cách tuyệt vời để tạo không gian sống thêm phần sinh động và gần gũi với thiên nhiên. Cây xanh có vai trò quan trọng trong việc tạo không gian sống tươi mát và trẻ trung. Gia chủ nên lựa chọn những loại cây phù hợp mệnh với không gian sống.

  • Cây phát tài, cây tiền, cây kim ngân,… hợp mệnh Kim chọn trang trí phòng khách
  • Các cây có thân gỗ, lá màu xanh lá cây đậm như cây trúc, cây tre, cây thông,.. hợp gia chủ mệnh Mộc
  • Gia chủ mệnh Thuỷ hợp với cây phong thuỷ có lá màu xanh dương, đen như cây thông, cây dương xỉ, cây nước, cây nha đam.
  • Chủ nhà mệnh Hoả chọn cây phong thuỷ trang trí phòng khách có lá màu đỏ như cây lưỡi hổ, cây dừa cạn,…
  • Mệnh thổ chọn cây trang trí phòng khách màu vàng, nâu như trúc nhật vàng, Lan hồ điệp vàng,…
trang-tri-cay-phong-thuy
Trang trí phòng khách chuẩn phong thuỷ với cây xanh hợp mệnh

3.5. Lựa chọn đồ vật hình tròn để trang trí 

Vật trang trí hình tròn được cho là mang lại không khí ấm cúng và tròn đầy cho không gian. Hình tròn tượng trưng cho sự hài hòa và êm ấm. Vì vậy, trong phòng khách, bạn có thể sử dụng các vật trang trí như đèn tròn, đồng hồ tròn và các vật trang trí khác để tăng tính thẩm mỹ và mang lại vẻ đẹp ấn tượng.

4. Một số lưu ý khi thiết kế phòng khách 

Cùng với những nguyên tắc về vị trí tốt, hướng tốt, đường tài vị,… khi thiết kế phòng khách gia chủ cần lưu ý nhiều về bố trí không gian phòng. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về phong thủy phòng khách:

  • Không nên tách biệt phòng khách vì có thể làm cho gia chủ cảm thấy cô đơn. Hãy đặt bộ sofa hoàn chỉnh trong phòng khách.
  • Không nên thêm hoặc bớt các chiếc ghế đơn hoặc bố trí 2 bộ sofa trong phòng khách rộng. Điều này có thể gây rối và ảnh hưởng đến tình cảm gia đình.
  • Không nên để phòng khách trở nên u ám và thiếu sinh khí. Hãy tạo không gian sống tươi mới và thoáng đãng.
  • Không nên để sàn nhà phòng khách bị lồi lõm hoặc không bằng phẳng. Điều này có thể tạo ra sự bất ổn và ảnh hưởng đến tình hình của chủ nhân.
  • Không nên có quá nhiều đường dây điện thoại di động trong phòng khách. Điều này không chỉ gây nguy hiểm mà còn làm gián đoạn trường khí và ảnh hưởng đến mối quan hệ và sự nghiệp của gia chủ.

Tạm kết

Phòng khách thường là nơi đầu tiên bước vào nhà, tìm hiểu chi tiết về phong thuỷ phòng khách giúp gia chủ có được nhiều may mắn, tài lộc. OneDay hy vọng rằng qua những chia sẻ ở trên bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức phong thủy bổ ích, lựa chọn được cho mình thiết kế phòng khách phù hợp nhất.

Xem thêm:

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam